Tin mới nhất
xuat-khau-ca-ngu
Trong số 8 thị trường nhập khẩu cá ngừ nhiều nhất của Việt Nam, có tới hơn một nửa số...
xuat-khau-da-quy
Trong các thị trường nhập khẩu đá quý và kim loại quý của Việt Nam chín...
gao-nhap-khau
Đề xuất tăng thuế đối với gạo nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp Philippines đã không được...

Tọa đàm VIO_CIO_ITLC_BT

(TPHCM, ngày 23/8/2013), Hôm nay, Hội Tin học TPHCM (HCA) tổ chức buổi tọa đàm giữa Hội đồng nội dung VIO 2013 với nhóm các nhà lãnh đạo và quản lý CNTT-TT CIO Việt Nam và ITLC.
toa-dam-cong-nghe-thong-tin
1. Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Tin học TPHCM - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) trao đổi tại tọa đàm.
TOẠ ĐÀM: NỘI DUNG TOÀN CẢNH CNTT – TT VIỆT NAM LẦN THỨ 18 - VIO 2013

(TPHCM, ngày 23/8/2013), Hôm nay, Hội Tin học TPHCM (HCA) tổ chức buổi tọa đàm giữa Hội đồng nội dung VIO 2013 với nhóm các nhà lãnh đạo và quản lý CNTT-TT CIO Việt Nam và ITLC. Tọa đàm bàn về các Xu hướng CNTT-TT hiện nay và các phương án thu thập dữ liệu thực tế về xu hướng công nghệ và ứng dụng CNTT-TT tại Việt Nam, hướng đến Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 18 – VIO 2013 sẽ diễn ra vào ngày 19-20/9/2013 tới đây tại TPHCM.

Hội đồng nội dung VIO 2013 hội tụ các lãnh đạo CNTT – TT cao cấp của các tổ chức, tập đoàn trong và ngoài nước

Hội thảo VIO 2013 quy tụ Hội đồng nội dung là các nhà lãnh đạo cao cấp của các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp CNTT-TT trong và ngoài nước. Hội đồng nội dung VIO 2013 đã được HCA thành lập từ tháng 8/2013 với nhiều cuộc họp nhằm lắng nghe trình bày và chọn lọc đâu là những hướng đi công nghệ CNTT-TT quan trọng nhất trên thế giới và tình hình thực tế tại Việt Nam. Thành viên của Hội đồng nội dung VIO 2013 đại diện cho các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nhóm đang dẫn đầu thị trường về công nghệ và tập hợp doanh nghiệp thành viên, đối tác, gồm:


Ông Chu Tiến Dũng           Chủ tịch Hội Tin học TPHCM

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC)

Ông Trần Anh Tuấn           Phó Chủ tịch Hội Tin học TPHCM

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Bắc Đẩu

Ông Phí Anh Tuấn              Phó Chủ tịch Hội Tin học TPHCM

Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn P.A.T Consulting

Ông Phan Thanh Sơn         Giám đốc Công nghệ và Đối tác Cisco Việt Nam

Ông Thiều Phương Nam    Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương

Ông Trần Viết Huân          Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam

Ông Nguyễn Lâm                Giám đốc IDC Việt Nam

Ông Lại Đức Nhuận           Ủy viên BCH Hội Tin học TPHCM

Chủ tịch HĐTV - Giám đốc Công Ty TNHH Tư vấn & Phát triển Phần mềm Larion

Ông Nguyễn Hồng Minh Ủy viên BCH Hội Tin học TPHCM

Giám đốc Trung tâm Điện toán và Truyền số liệu Khu vực 2 – VDC 2...


Ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Tin học TPHCM - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) chia sẻ về mục tiêu VIO 2013:

“Đây là năm thứ 18 VIO được HCA chủ trì tổ chức, là sự kiện được chờ đón hàng hăm của cộng đồng CNTT-TT tại Việt Nam. Tiếp nối những báo cáo, số liệu thống kê quan trọng được cung cấp từ các kỳ VIO trước đây, năm 2013, sau nhiều cuộc họp, các nhà lãnh đạo CNTT-TT uy tín trong Hội đồng nội dung VIO 2013 thống nhất rằng VIO 2013 cần mang đến bức tranh cụ thể về các sản phẩm – dịch vụ công nghệ mới đang hiện diện trên thế giới và tại Việt Nam cũng như các mặt tác động của nó. 5 yếu tố công nghệ đang dẫn dắt sự phát triển của CNTT-TT hiện nay đã được chọn làm nội dung chính cho VIO 2013: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Dữ liệu lớn (Big Data), Di động (Mobility), Mạng xã hội (Social network), Internet của sự vật (Internet of things)

 5 xu hướng công nghệ lớn này đang là động lực chính thúc đẩy sự phát triển các sản phẩm, dịch vụ CNTT-TT ứng dụng trong tất cả các ngành. VIO 2013 sẽ là cơ hội để chính những tổ chức tập đoàn, doanh nghiệp có ảnh hưởng đến các xu hướng này có cơ hội phân tích, lắng nghe, chia sẻ về hiệu ứng tác động của công nghệ, sự sẵn sàng của Việt Nam, những cơ hội và thách thức mà Việt Nam cần chuẩn bị để tham gia và hội nhập vào cộng đồng kinh tế ASEAN 2015”.


Theo ông Thiều Phương Nam - Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương: “Chúng ta đang sống trong một cuộc cách mạng di động. Trên thế giới có gần 2 tỷ người kết nối công nghệ 3G và trong 2-3 năm tới có thể tăng lên 4 tỷ… Theo dự đoán của ông Ralph de la Vega, Chủ tịch AT&T Mobility, đến năm 2016, thế giới có khoảng 10 tỷ thiết bị kết nối và con số này vào năm 2024 sẽ là 24 tỷ. Hiện nay, công nghệ di động đi vào tất cả lĩnh vực cuộc sống và thay đổi hoàn toàn cách mà chúng ta sống, chúng ta làm việc, trao đổi thông tin, giải trí; Đặc biệt, xu hướng di động cũng thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành, cách người dùng CNTT-TT xử lý công việc…”


Ông Phan Thanh Sơn - Giám đốc Công nghệ Cisco Việt Nam: “Năm 2003, dân số thế giới khoảng 6,3 tỉ người thì số thiết bị kết nối chỉ khoảng 500 triệu; năm 2010 các thiết bị này đã tăng lên 12,5 tỉ. Người ta dự báo nó có thể lên khoảng 25 tỉ trong năm 2015, một con số lớn hơn gần 3,5 lần  so với dân số thế giới lúc này khoảng 7.2 tỉ, để cuối cùng chính các thiết bị kết nối sẽ giúp con người phát triển kinh tế, xã hội và gìn giữ môi trường một cách bền vững và hiệu quả hơn với hàng loạt cơ hội mới cho từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, ngành nghề, quốc gia,khu vực.


Xu thế Internet của sự vật (Internet of things) này đang diễn ra rất mạnh ở những nước phát triển. Những nước đang phát triển cần nhìn nhận được cơ hội này để ngành công nghiệp quốc gia phát triển mạnh mẽ hơn. Internet of Things ứng dụng vào rất nhiều ngành và mang lại các giá trị cao và bền vững cho xã hội. Tôi tin rằng Việt Nam với tổng đầu tư cho cơ sở hạ tầng mỗi năm chiếm đến hơn 40% ngân sách của xã hội và luồng đầu tư FDI đang tăng nhanh trở lại có cơ hội rất lớn nếu nâng cao nhận thức về Internet of things trong cả giới CNTT cũng như là giới công nghiệp. Chúng ta cùng bắt tay với nhau tạo ra một cơ hội lớn cho Việt Nam trong 5,10 năm tới”.


VIO 2013 với chủ đề thiết thực:

“Diễn đàn phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới”

Hội đồng nội dung VIO 2013 đã thống nhất chủ đề VIO 2013 là “Diễn đàn phát triển sản phẩm  dịch vụ công nghệ mới”, nội dung chính gồm 5 xu hướng trọng điểm ngành CNTT- TT sẽ được ứng dụng mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới

VIO 2013 sẽ cung cấp bức tranh toàn cảnh quốc tế về phát triển công nghệ mới và ứng dụng các công nghệ mới tại Việt Nam, việc phát triển hạ tầng thông tin,và ứng dụng trong sản xuất xuất kinh doanh tại Việt Nam. Báo cáo sẽ đưa ra phân tích bức tranh quốc tế về các kết quả và xu thế phát triển của các công nghệ: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Dữ liệu lớn (Big Data), Di động (Mobility), Mạng xã hội (Social network), Internet của sự vật (Internet of things)

Bên cạnh đó an ninh an toàn thông tin trên các nền tảng mới sẽ là là nội dung quan trọng được bàn thảo tại VIO 2013.

VIO 2013 sẽ cung cấp những số liệu khảo sát về tình hình ứng dụng và hiệu quả ứng dụng, mức độ thẩm thấu công nghệ, các nguồn lực để ứng dụng và phát triển kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới trong nước thông qua hàng ngàn hội viên của 2 câu lạc bộ CIO Việt Nam và ITLC, các nhà lãnh đạo CNTT, doanh nghiệp CNTT và doanh nghiệp ứng dụng. Kết quả khảo sát sẽ được công bố tại sự kiện chính thức VIO 2013. Từ đó, nêu bật tình hình phát triển và hiện trạng ứng dụng CNTT mà mà cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp cần quan tâm để phát triển và ứng dụng CNTT-TT đạt hiệu quả cao nhất. VIO 2013 sẽ thúc đẩy, gợi mở hướng đi, tạo thị trường mới cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, người tiêu dùng…tránh lãng phí nguồn lực.

Buổi họp báo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 18 – VIO 2013 sẽ diễn ra vào lúc 14h00, Thứ ba ngày 10/9/2013 tại Hội trường Hội nhà báo, 14 Alexandre De Rhodes, Phường Bến Nghé, Quận 1

Sự kiện chính thức VIO 2013 “Diễn đàn phát triển sản phẩm, dịch vụ mới” diễn ra vào ngày 20/9/2013 tại Trung tâm Hội nghị, 272 Võ Thị Sáu, Q3, TPHCM.

VIO 2013 là sự kiện chủ đạo trong chuỗi hoạt động gắn kết diễn ra ngày 19-20/9/2013: Lễ trao Huy chương vàng và danh hiệu TOP5 ICT năm 2013 do Hội Tin học TPHCM tổ chức dành cho các doanh nghiệp CNTT có kết quả kinh doanh nổi bật năm 2012; Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập HCA – Gala Dinner; Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 18 – VIO 2013. Chuỗi sự kiện do Hội Tin học TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM phối hợp tổ chức,  được bảo trợ bởi Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TPHCM.

Chuỗi sự kiện dự kiến có trên 1.000 khách tham dự gồm các vị lãnh đạo cấp cao của các cơ quan thuộc Chính phủ, UBND TPHCM và các địa phương; các chuyên gia uy tín về CNTT-TT, các tập đoàn CNTT hàng đầu quốc tế Việt Nam và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phát triển CNTT và ứng dụng CNTT phục vụ quản lý và phát triển kinh doanh.

Giới thiệu:

Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) được thành lập ngày 09/06/1988, là hội tin học được thành lập sớm nhất trong cả nước, qui tụ gần 300 hội viên doanh nghiệp (2013) và các hội viên cá nhân. Các hoạt động phục vụ hội viên: sinh hoạt học thuật, tập huấn; tư vấn – chính sách CNTT-TT; tìm kiếm thông tin thị trường; giới thiệu cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm đối tác trong nước; xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; phản ánh ý kiến của doanh nghiệp và cộng đồng CNTT lên các cơ quan lãnh đạo thành phố và Chính phủ...

 

CIO Việt Nam là cộng đồng mạng xã hội với thành viên là các Giám đốc bộ phận thông tin - phát triển(CIO - Chief Information Officer - Chief Innovation Officer), các nhà quản lý, chuyên gia CNTT… Được thành lập vào 30/12/2010, đến nay cộng đồng có 3.800 thành viên trên LinkedIn và 1.200 thành viên trên Facebook. CIO Việt Nam tổ chức và liên kết tài năng CNTT-TT để phát triển một cộng đồng CNTT mạnh mẽ cùng chia sẻ, hợp tác để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Liên kết các cơ hội kinh doanh giữa các thành viên, các doanh nghiệp và tổ chức trong cộng đồng. CIO Việt Nam là một tổ chức uy tín tại Việt Nam và trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.


IT Leader Club (ITLC) được thành lập vào đầu năm 2012, là một cộng đồng hướng đến người quản lý CNTT trong doanh nghiệp. ITLC là tập hợp các lãnh đạo, quản lý và chuyên gia ở nhiều lãnh vực CNTT khác nhau, từ người phát triển phần mềm, bảo mật, hạ tầng hệ thống… cho đến nhà tư vấn giải pháp, kể các công ty cung cấp sản phẩm/dịch vụ CNTT. Định hướng và hoạt động của ITLC luôn nhắm tới mục đích phát triển giá trị CNTT và nâng tầm ảnh hưởng của người đầu tàu CNTT trong doanh nghiệp. Phương châm hành động của ITLC là “Leading IT – Leading Business”


-----------------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HCA - HỘI TIN HỌC TP.HCM
Văn Thị Bích Ty
Uỷ viên BCH/ Trưởng ban Truyền thông & Sự kiện HCA
Tel: 0913945589
Email: tyvtb@hca.org.vn
Tầng 5, Tòa nhà 79 Trương Định Q.1, TP.HCM
Ngày đăng: 19/03/2014 15:06:33
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
«   12  »