Tin mới nhất
xuat-khau-ca-ngu
Trong số 8 thị trường nhập khẩu cá ngừ nhiều nhất của Việt Nam, có tới hơn một nửa số...
xuat-khau-da-quy
Trong các thị trường nhập khẩu đá quý và kim loại quý của Việt Nam chín...
gao-nhap-khau
Đề xuất tăng thuế đối với gạo nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp Philippines đã không được...

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Hội cơ khí TP.HCM

Hội Cơ Khí thành phố Hồ Chí Minh là một to chức xã hội tự nguyện tập hợp trên tinh thần tự nguyện của các tổ chức, cá nhân đã và đang hoạt động trong ngành cơ khí, liên quan đến ngành cơ khí, hoặc có tâm huyết nhiệt tình với hoạt động cơ khí.
go
  • + Nguyên tắc tổ chức hoạt động:
    1. Dân chủ, tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và chịu trách nhiệm trước pháp luật.
    2. Hội Cơ Khí hoạt động trên phạm vị thành phố Hồ Chí Minh và các vùng ảnh hưởng, được gia nhập các tổ chức Hội cùng chuyên ngành trong nước, khu vực và Quốc tế.
    3. Hội Cơ Khí có trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.
    4. Hội Cơ Khí có tư cách pháp nhân, con dấu, tài sản và tài chính riêng.
    5. Hội Cơ Khí là tổ chức thành viên của Liên hiệp hội Khoa hoc Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Tổng Hội Cơ khí Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam, chịu sự quản lý của Ủy ban Nhân dân Thành phố thông qua Sở Công Thương.
    + Hội viên của Hội Cơ khí:
    1. Các tổ chức tại Việt Nam như doanh nghiệp, trường học, trung tâm, viện nghiên cứu, câu lạc bộ... thuộc các thành phần kinh tế đã và đang hoạt động trong ngành Cơ khí, công dân Việt nam là các nhà quản lý, chuyên viên kỹ thuật... gắn với ngành Cơ khí tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng ảnh hưởng tán thành Điều lệ và tự nguyện làm thủ tục gia nhập được Ban thường vụ của Hội chấp nhận đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hội.
    2. Hội viên danh dự: Các tổ chức, cá nhân không phải là hội viên chính thức nhưng có đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc thành lập và phát triển Hội, được Hội mời là hội viên danh dự.
    3. Kết nạp hội viên: Tổ chức, cá nhân có nguyện vọng tham gia vào hội phải có hồ sơ theo quy định của Ban chấp hành Hội. Ban thường vụ Hội quyết định kết nạp hội viên và quy định thể thức kết nạp.
    4. Tư cách hội viên sẽ không còn giá trị nếu xảy ra một trong những trường hợp sau:
    § Thành viên Tổ chức bị đình chỉ hoạt động, bị giải thể hay bị tuyên bố phá sản, thành viên cá nhân mất quyền công dân.
    § Theo quyết định của Ban chấp hành với sự nhất trí của 2/3 số thành viên, do một trong những lý do sau:
    - Hoạt động trái với pháp luật Việt Nam.
    - Không thực hiện đúng hoặc vi phạm nghiêm trọng những quy định của Ban thường Vụ, Ban chấp hành.
    - Hoạt động trái với tôn chỉ, mục đích của Hội gây tổn hại đến uy tín hoặc tài chánh của Hội.
    + Hội viên có các quyền lợi:
    1. Được cấp thẻ hội viên.  Được tham gia sinh họat và biểu quyết các công việc của Hội. Được tham dự các buổi hội thảo khoa học, sinh họat , tập huấn, đào tạo, các họat động tham quan trong và ngoài nuớc do Hội tổ chức.
    2. Được ứng cử, đề cử và bầu cử người vào Ban Chấp hành và các chức vụ khác của Hội, Liên hiệp hội, Tổng hội Cơ khí Việt nam và Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí Việt nam. Được tham gia thảo luận, biểu quyết các văn kiện, nghị quyết của Hội, được phê bình, chất vấn Ban chấp hành, Ban thường vụ về mọi chủ trương và hoạt động của Hội.
    3. Được phát biểu ý kiến và kiến nghị đề đạt nguyện vọng lên các cơ quan Đảng, Chính quyền, Mặt trận xem xét giải quyết những yêu cầu của mình.
    4. Được yêu cầu Hội hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc ngành nghề của mình trong phạm vi quyền hạn và khả năng của Hội.
    5. Được quyền xin ra khỏi Hội khi xét thấy không thể hoặc không muốn tiếp tục tham gia. Trong trường hợp này, hội viên cần thông báo chính thức bằng văn bản trước một tháng cho Ban chấp hành.
    6. Hội viên danh dự được quyền như hội viên chính thức, trừ các quyền ứng cử, bầu cử và biểu quyết.
    + Hội viên có những nghĩa vụ:
    1. Tôn trọng và thi hành điều lệ của Hội, tuân thủ các điều khoản trong bản Điều lệ hội và những Nghị quyết của Đại hội, của Ban chấp hành và Ban thường vụ Hội.
    2. Tham gia sinh hoạt và đóng hội phí đầy đủ.
    3. Tích cực xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Bảo vệ uy tín Hội. Cung cấp những thông tin, số liệu cần thiết phục vụ cho hoạt động của Hội khi có yêu cầu.
    4. Phát triển hội viên mới, đoàn kết hợp tác với các hội viên khác để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ của Hội.
Ngày đăng: 03/04/2014 09:17:54
Giới thiệu Hội Cơ Khí