Tin mới nhất
xuat-khau-ca-ngu
Trong số 8 thị trường nhập khẩu cá ngừ nhiều nhất của Việt Nam, có tới hơn một nửa số...
xuat-khau-da-quy
Trong các thị trường nhập khẩu đá quý và kim loại quý của Việt Nam chín...
gao-nhap-khau
Đề xuất tăng thuế đối với gạo nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp Philippines đã không được...

Tổng kết các hoạt động của Hội cơ khí Tp.HCM trong năm 2009

Trong năm 2009 Hội cơ khí TP.HCM đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm tạo ra sân chơi giúp các thành viên liên kết cũng như thúc đẩy các hoạt động kinh doanh như tổ chức hội thảo, ra mắt câu lạc bộ VINAGEORADAR v.v...
hoat_dong
Hội Cơ khí Tp đã ký bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị sau đây :

1. Câu lạc bộ Lean 6 sigma

2. Chi cục đo lường thành phố Hồ Chí Minh

3. Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn (BOMICEN) của Bộ tư lệnh công binh.

4. Công ty cổ phần ô tô Trường Hải

5. Viện Công nghệ Á Châu

 

+ Tổ chức hội thảo:

Hội Cơ khí Tp cùng với câu lạc bộ Lean 6 Sigma và chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng thành phố đã phối hợp tổ chức Hội thảo: ÁP DỤNG SẢN XUẤT TINH GỌN CHO CÁC DOANH NGHIỆP CƠ KHÍ VÀ SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP, tổ chức vào ngày 10/04/2009 tại Trường Cao đẳng Công nghiệp thực thẩm Tp Hồ Chí Minh, hội thảo đã thu hút hơn 120 đại biểu tham dự bao gồm những lãnh đạo trong các doanh nghiệp, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau các nhà nghiên cứu, các giảng viên đang tham gia giảng dạy tại các trường Đại học.

 

Thực hiện đề án đổi mới Công nghệ với Sở Khoa học và Công nghệ Tp HCM

 

Năm 2009 Hội Cơ khí TP.HCM đã tích cực tham gia thực hiện "Đề án đổi mới công nghệ " do Sở Khoa học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh chủ trì triển khai:

Đã tổ chức ba hội thảo, cụ thể là:

* Vào ngày 10/4/2009, đã tổ chức Hội thảo: "ÁP DỤNG SẢN XUẤT TINH GỌN CHO CÁC DOANH NGHIỆP CƠ KHÍ VÀ SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP" tại Hội trường, Trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, với 130 đại biểu thuộc các tổ chức, viện trường, doanh nghiệp và các chuyên gia, cá nhân có quan tâm tham gia.

 

* Vào ngày 6/11/2009, đã tổ chức Hội thảo: "BẢO TRÌ HIỆN ĐẠI - TRUNG TÂM LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP" tại Hội trường, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng với 210 đại biểu thuộc các tổ chức, viện trường, doanh nghiệp và các chuyên gia, cá nhân có quan tâm tham gia.

 

* Vào ngày 11/11/2009 đã tổ chức Hội thảo: "ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ KHÔNG PHÁ HỦY DÙNG RADAR XUYÊN ĐẤT KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG, XÂY DỰNG VÀ THĂM DÒ KHOÁNG SẢN" tại Hội trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Tp Hồ Chí Minh, với 120 đại biểu thuộc các tổ chức, viện trường, doanh nghiệp và các chuyên gia, cá nhân có quan tâm tham gia.

 

+ Về đào tạo:

Vào ngày 20/11/2009, Hội Cơ khí TP.HCM đã ký hợp đồng số: 247/HĐ - SKHCN với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM triển khai các hoạt động đào tạo trong khuôn khổ thực hiện đề án "Đổi mới Công nghệ Công nghiệp sản xuất phục vụ chuyển dịch cơ cấu Công nghiệp thành phố giai đoạn 2009 - 2010".

Trên cơ sở đó đã triển khai 8 khóa học với 104 học viên từ 28 doanh nghiệp.


+ Về tư vấn:

Trên cơ sở các kết quả của Hội thảo ngày 6/11/2009 về bảo trì, Hội đang phối hợp với Trung tâm Neptech triển khai Chương trình tư vấn về đánh giá và cải tiến hiệu quả bảo trì cho ba doanh nghiệp chọn lọc từ các doanh nghiệp đã đăng ký trong hội thảo.

+ Đối ngoại:

Ngày 4/12/2009 Hội Cơ khí Tp đã tiếp đoàn doanh nghiệp thành phố Tri Bác tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc nhân chuyến đoàn tham dự Hội chợ V.I.Trade Expo tại Việt Nam, đại diện đoàn do ông Wang Chen Zhong làm trưởng đoàn, đoàn doanh nghiệp Tp Tri Bác rất mong thiết lập mối quan hệ hợp tác tìm hiểu quy trình thương mại và nghiên cứu .

 

Đặc biệt năm 2009 Hội Cơ khí Tp cùng với Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn đã phát động cuộc thi ROBOTMIN năm 2009, đây là cuộc thi ROBOTMN đầu tiên tại Việt Nam, lễ phát động từ ngày 28/06/2009, hồ sơ, thể lệ thi đấu và các giải thưởng của cuộc thi đã được chuẩn bị chu đáo. Thời gian thi chung kết vào tháng 12/2009 tại nhà thi đấu Quận Tân Bình, Tp HCM. Cho đến nay đã có 36 đội tham dự bao gồm 33 đội đến từ các trường Đại học và Cao đẳng 2 đội doang nghiệp và 1 đội của tư nhân. Dự kiến sẽ truyền hình trực tiếp đêm thi chung kết trên VTV9.

 

Hội Cơ khí Tp đã ra mắt câu lạc bộ VINAGEORADAR ngày 31/10/2009 (ra đa xuyên đất) với 15 thành viên là các giảng viên trẻ và sinh viên đam mê học thuật chuyên ngành về gaoradar tại các Trường CĐ - ĐH ở Tp Hồ Chí Minh, câu lạc bộ ra đời nhằm tạo môi trường giao lưu trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các công trình nghiên cứu khoa học của các nhóm sinh viên, giảng viên , các nhà nghiên cứu về các nội dung liên quan.

Ngày đăng: 03/04/2014 11:42:09
Các hoạt động của HCK